Chào mừng bạn Guest
Friday
26/04/2024
10:49 PM

QUẢN LÝ DỰ ÁN XÂY DỰNG Pro

--->>> ACTION IS THE FOUNDATION OF SUCCESS --->>>

UPDATE VĂN BẢN PHÁP LUẬT
create account
NGƯỜI ĐÃ GHÉ THĂM WEBSITE
[ Tin mới · Các thành viên · Nội quy diễn đàn · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 2 of 2
  • «
  • 1
  • 2
QUẢN LÝ DỰ ÁN XÂY DỰNG » CHIA SẺ - LET'S SHARE TO BE SHARED » SÁCH HAY - EBOOKS » HỌC LÀM LÃNH ĐẠO - LEARNING TO LEAD ((WARREN BENNIS - JOAN GOlDSMITH))
HỌC LÀM LÃNH ĐẠO - LEARNING TO LEAD
quanlyduanxaydungDate: Friday, 29/10/2010, 11:20 PM | Message # 16
QUẢN TRỊ CẤP CAO
Nhóm: Administrators
Tin nhắn: 155
Awards: 0
Reputation: 0
Trạng thái: Offline
Trong quá trình nghiên cứu để lấy tư liệu cho một cuốn sách mới về vấn đề lãnh đạo có tên gọi là Những người lập dị và những người già: Kỷ nguyên, Những giá trị và những khoảnh khắc quyết định đã hình thành nên các nhà lãnh đạo như thế nào, Warren và đồng tác giả Robert Thomas, đã từng phỏng vấn ngài John Gardner quá cố.

Là nhân vật thuộc đảng Cộng hòa duy nhất trong nội các của Lyndon Johnson (ông là nhân vật đứng đầu của tổ chức được gọi là Bộ Sức khỏe, Giáo dục và Hạnh phúc gia đình), Gardner là một người ít nói, thậm chí còn rụt rè nữa là khác. Nhưng ông là người đã góp phần hình thành nên những tổ chức cải tiến và lâu bền cho lợi ích cộng đồng như Common Cause.

Gardner bộc bạch: dù rất ngạc nhiên, nhưng ông đã phát hiện ra trong giai đoạn Thế chiến II ông là một nhà lãnh đạo có tài năng thiên phú. Ông chưa bao giờ có suy nghĩ như thế về bản thân mình, nhưng khi tình cờ được các quan chức chính phủ cấp cao ủy thác vai trò này, ông đã lao vào nó.

Gardner giải thích - một cách rõ ràng đến bất thường - cái cách mà tài năng và vai trò đôi khi cùng hội tụ về một nơi để tạo ra những điều vĩ đại. Tài năng lãnh đạo của ông được kiểm chứng gần như ngay lập tức, vì như ông lý luận, “một vài phẩm chất đã có sẵn ở đó để chờ cuộc sống khai phá chúng ra khỏi con người tôi.”

Có rất, rất nhiều người sở hữu các phẩm chất cần thiết để lãnh đạo, nhưng lại chẳng bao giờ trở thành những nhà lãnh đạo được, vì cuộc sống không đặt lên vai họ những vai trò có thể giúp họ khám phá ra được sự vĩ đại trong con người mình. Mục đích của chúng tôi là tạo cơ hội cho bạn khám phá ra những phẩm chất lãnh đạo bẩm sinh của mình, nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn để cuộc sống giúp bạn thể hiện ra được những điều vĩ đại của bản thân.

Không may thay, hầu hết các chương trình phát triển tố chất lãnh đạo đều chỉ tập trung vào những kỹ năng đơn giản - và dù cho những kỹ năng này rất hữu ích, thì chúng vẫn là không đủ. Trong khi sự phổ biến hiện thời của các khóa học đào tạo lãnh đạo cấp tốc là một dấu hiệu cho thấy nhu cầu bức thiết của xã hội đối với các nhà lãnh đạo hiệu quả, thì những khóa học này chỉ mang đến một sự thúc đẩy mang tính “giải pháp tình thế” đầy lộn xộn về cái cấu thành nên vai trò lãnh đạo.

Có vài người tuyên bố rằng sự lãnh đạo tự nhiên bắt nguồn từ quyền lực. Với những người khác thì nó chỉ bắt nguồn từ cơ chế của nhận thức thấu đáo về bản chất của các tổ chức. Vài người khác thì cho rằng những nhà lãnh đạo được sinh ra, cũng có những người lại quan niệm các nhà lãnh đạo có thể được tạo ra và, theo triết lý về vị giám đốc một phút và lò vi sóng, họ có thể được tạo ra để nổi bật lên ngay lập tức. Ông hay Bà Trung Bình tạt qua, và một ngài McLeader khác lại xuất hiện chỉ trong vòng sáu mươi giây.

Việc phát triển một cá nhân thành một nhà lãnh đạo là một quá trình diễn ra từ ngày này qua ngày khác, kéo dài đến suốt đời - được xây dựng trên cơ sở không ngừng kiểm tra bản thân, xem xét nội tâm, và tìm kiếm tâm hồn một cách chân thành. Khi chúng ta theo đuổi mục tiêu trở thành một nhà lãnh đạo, chúng ta học hỏi từ những thất bại, nhận biết được những lựa chọn sai lầm, và thay đổi khi cần thiết. Nó là một quá trình không rõ ràng, được bắt đầu và kết thúc với một cá nhân nào đó.

Việc trở thành một nhà lãnh đạo là một quá trình khám phá bản thân, dựa trên việc tưởng tượng và thể hiện con người đích thực của bạn. Ý nghĩa của từ “Sống thực với lòng mình” (authentic) có nghĩa là làm “tác giả” (author) của chính mình (hai từ này đều xuất phát từ tiếng Hy Lạp), khám phá những nguồn năng lượng và mong muốn bẩm sinh, và tìm ra cách riêng của mình để dựa trên đó mà hành động.

Khi bạn đã làm được điều này, bạn không chỉ đơn giản là tồn tại theo một hình ảnh được ấn định bởi nền văn hóa, truyền thống gia đình, hay một quyền lực nào đó bên ngoài. Là tác giả của cuộc đời mình cũng có nghĩa là bạn đã duy trì thỏa thuận với lời hứa của chính bạn.

 
quanlyduanxaydungDate: Friday, 29/10/2010, 11:20 PM | Message # 17
QUẢN TRỊ CẤP CAO
Nhóm: Administrators
Tin nhắn: 155
Awards: 0
Reputation: 0
Trạng thái: Offline
Chương II: Tìm hiểu lại bản thân để trở thành nhà lãnh đạo

Con người thật của bạn

Chúng ta hãy bắt đầu với một giả thuyết rằng các nhà lãnh đạo là những người có khả năng bộc lộ bản thân họ một cách trọn vẹn nhất.

Bằng cách này, chúng tôi có ý nói rằng họ hiểu được bản thân họ là ai, điểm mạnh của họ là gì (và sử dụng chúng như thế nào), và điểm yếu của họ là gì (cũng như bù đắp chúng ra sao). Tính chất đặc trưng chủ yếu của họ là dám sống thực với chính mình.

Tất cả chúng ta đều bị thu hút về phía những nhà lãnh đạo đáng tin cậy như vậy. Chúng ta khâm phục họ, dựa vào họ, và tự hỏi rằng phẩm chất bí ẩn nào đã hấp dẫn chúng ta đến với họ. Vậy mà bí quyết của họ lại đơn giản vô cùng: họ nhận thức rất rõ ràng về chính bản thân họ.

Để trở thành những nhà lãnh đạo trong đời sống công việc, mỗi người chúng ta cần phải phát triển khả năng sống thực với chính mình. Chỉ khi chúng ta nhận thức được bản thân mình và hành động một cách chính trực, thì chúng ta mới có thể bắt đầu đòi hỏi điều đó nơi người khác. Những nhà lãnh đạo đáng tin cậy biết rõ họ muốn gì, tại sao họ lại muốn điều đó, và làm sao để truyền đạt điều mà họ muốn đến với những người khác để có được sự cộng tác và hỗ trợ của những người này, nhằm đạt được mục tiêu đã đề ra.

Khi bạn nâng cao được nhận thức về bản thân, bạn có thể làm giàu thêm những suy nghĩ của mình bằng các tấm gương về cuộc đời của người khác. Trong những chương tiếp theo, chúng tôi sẽ mượn các câu chuyện về những nhà lãnh đạo trong một cuốn sách của Warren có nhan đề Để trở thành một nhà lãnh đạo.

Những lời bình luận, chú giải của họ rất đáng suy nghĩ - chúng rõ ràng, và rất có giá trị đối với chúng ta. Những nhà lãnh đạo này là những con người hoàn toàn bình thường. Họ làm việc trong những lĩnh vực mà qua đó tương lai được định hình. Dù họ có đa dạng thế nào về nền tảng, tuổi tác, nghề nghiệp, và những thành quả mà họ đạt được, thì họ đều gặp nhau ở hai điểm cơ bản.

Trước hết, họ đồng ý rằng những khả năng lãnh đạo của họ là được hình thành và phát triển, chứ không phải sinh ra là đã có. Và những khả năng này được tạo dựng bởi bản thân họ cũng như những nguồn sức mạnh bên ngoài theo một tỉ lệ tương đương nhau. Thứ hai, từng cá nhân mà chúng tôi giới thiệu với các bạn đều là những người không ngừng trưởng thành và phát triển trong suốt cuộc đời.

Chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn những câu chuyện về các nhà lãnh đạo nổi lên từ nhiều giai đoạn khác nhau trong cuộc sống, vài người đã thành công từ thời trẻ và cũng có người thể hiện được điều này trong những năm tháng sau đó. Rất nhiều tấm gương lãnh đạo nổi tiếng đã thể hiện bản thân họ một cách trọn vẹn hơn trong nửa sau của cuộc đời.

Những người như George Bernard Shaw, Margaret Mead, Charles Darwin, Eleanor Roosevelt, Nelson Mandela, Mohandas Gandhi, Golda Meier, Jean Piaget, và Martha Graham là vài ví dụ sẽ lập tức xuất hiện trong tâm trí chúng ta về những nhà lãnh đạo mà tài năng nảy nở trong giai đoạn sau của cuộc đời họ.

Thông điệp mà chúng tôi muốn gởi đến bạn đó là: chẳng bao giờ là quá muộn để bắt đầu một cái gì đó. Dù bạn đang ở giai đoạn nào trong cuộc đời mình, bây giờ cũng chính là lúc để bắt đầu biến đổi bản thân mình. Một điều gì đó đã dẫn dắt bạn đến với cuốn sách này.

Nó có thể là một cảm giác nội tại, đóng vai trò như một nhận thức mà bạn đã góp phần tạo dựng nên, cả cho bản thân bạn và cho những người khác. Chúng tôi vui mừng được làm việc cùng với bạn, và chúc bạn gặt hái được những kết quả như mong muốn.

 
QUẢN LÝ DỰ ÁN XÂY DỰNG » CHIA SẺ - LET'S SHARE TO BE SHARED » SÁCH HAY - EBOOKS » HỌC LÀM LÃNH ĐẠO - LEARNING TO LEAD ((WARREN BENNIS - JOAN GOlDSMITH))
  • Page 2 of 2
  • «
  • 1
  • 2
Search: