Chào mừng bạn Guest
Friday
26/04/2024
5:36 AM

QUẢN LÝ DỰ ÁN XÂY DỰNG Pro

--->>> ACTION IS THE FOUNDATION OF SUCCESS --->>>

UPDATE VĂN BẢN PHÁP LUẬT
create account
NGƯỜI ĐÃ GHÉ THĂM WEBSITE
[ Tin mới · Các thành viên · Nội quy diễn đàn · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
QUẢN LÝ DỰ ÁN XÂY DỰNG » KỸ NĂNG - SKILLS » KỸ NĂNG CỨNG - KỸ NĂNG KỸ THUẬT » KỸ NĂNG SỬ DỤNG PHẦN MỀM MS WORD TRONG SOẠN THẢO VĂN BẢN (Thủ thuật + Kinh nghiệm)
KỸ NĂNG SỬ DỤNG PHẦN MỀM MS WORD TRONG SOẠN THẢO VĂN BẢN
quanlyduanxaydungDate: Wednesday, 06/10/2010, 10:52 PM | Message # 1
QUẢN TRỊ CẤP CAO
Nhóm: Administrators
Tin nhắn: 155
Awards: 0
Reputation: 0
Trạng thái: Offline
Ngày nay, việc ứng dụng bộ office văn phòng "MS Office " của Microsoft đã trở lên phổ cập. Do đó việc cập nhật và làm chủ những ứng dụng của chúng để phục vụ cho công việc thường ngày là rất quan trọng - Ở đây tôi xin chia sẻ các tài liệu + thủ thuật liên quan tới MS Word 2007

1/ Bộ tài liệu chinh phục Word 2007 Full (gồm 6 file) + kèm một số tài liệu dành cho Word 2003

Link: http://www.mediafire.com/?y7b9cgghg0lppbd

 
quanlyduanxaydungDate: Wednesday, 06/10/2010, 11:26 PM | Message # 2
QUẢN TRỊ CẤP CAO
Nhóm: Administrators
Tin nhắn: 155
Awards: 0
Reputation: 0
Trạng thái: Offline
2/ Kỹ năng làm báo cáo, thuyết minh tự động trên Word 2007

a) Đặt vấn đề:Bạn thường xuyên phải làm những báo cáo, thuyết có form giống nhau, chỉ khác nội dung ở một vài con số hay một vài câu chữ (nằm trong số cả trăm trang báo cáo thuyết minh). Không lẽ bạn lại phải tiêu tốn thời gian để tìm kiếm và sửa hay lập lại bằng cách copy, cut, paste những báo cáo, thuyết minh đó để có được một báo cáo mới. Cách đó chỉ dành cho các bạn có nhiều thời gian rảnh mà thội. Vâng! Có một cách giúp các bạn có thể tạo ra những báo cáo, thuyết minh đó chỉ trong nháy mắt, đảm bảo độ chính xác 100%. Và điều đó có nghĩa là nếu xếp bạn yêu cầu một báo cáo tài chính hay một bản thuyết minh trong 1 -2h đồng hồ thì bạn chẳng có gì phải sợ cả.

b) Hướng dẫn cách làm:
Bạn cần chuẩn bị 2 file: 1 file Word gốc(báo cáo, thuyết minh gốc cần sửa mới) + 1 file excel (chứa những nội dung cần sửa)

Cách tạo file excel: Bạn cần nắm được những con số, những đoạn text cần thay trong file Word gốc -> lập một bảng excel tương ứng
b1) Nếu đó là thay thế những con số kết quả (được tính toán từ nhiều phép tính): hãy lập bảng tính toán để tạo ra những kết quả đó

b2) Nếu đó là thay thế những đoạn text (hãy lập các đoạn text tương ứng trong các ô tương ứng của excel

Cách tạo link thay đổi: Bạn hãy tìm tất cả những chỗ cần thay thế trong file Word gốc, sau đó trở lại file excel và copy ô chứa nội dung tương ứng cần thay thế rùi chuyển qua file Word gốc chọn Paste/ Paste Special/ Paste Link chọn Unformated Text ...rùi ook. Làm tương tự cho các con số, các đoạn text khác cần thay thế. Sau đó save lại.

c) Cách sử dụng:từ lần sử dụng sau, khi muốn có thay đổi trong báo cáo, thuyết minh ở những vị trí đã chọn ở trên, ta chỉ việc làm thay đổi thông tin bên file excel rùi mở file Word đó lên, sẽ có thông báo hỏi chúng ta có update link không? Nhấn OK thế là OK, hi. Đã có một báo cáo, thuyết minh mới.

Lưu ý:nên lưu 2 file đó trong cùng một thư mục cho dễ quản lý và sử dụng. Nếu chưa có chức năng update thì Nhấp vào Office Button (góc trái Word) / Word option/ Advance / general tìm đến mục Update automatic links at open nhấn chọn (có thể tắt đi để không bị hỏi lúc mở file word gốc)

d) Phạm vi ứng dụng:ứng dụng cho các mẫu báo cáo tài chính công ty, cho các hồ sơ mời thầu của những đơn vị chủ đầu tư- cơ quan tư vấn, những báo cáo đã có form quy định của công ty, nhà nước...

 
quanlyduanxaydungDate: Friday, 07/10/2011, 6:36 AM | Message # 3
QUẢN TRỊ CẤP CAO
Nhóm: Administrators
Tin nhắn: 155
Awards: 0
Reputation: 0
Trạng thái: Offline
Thay đổi đơn vị đo lường trong Word
Ở chế độ mặc định, sau khi cài đặt xong, Microsoft Word sẽ sử dụng đơn vị đo lường của Mỹ là inch. Cái vụ này thì trớt quớt với thực tế ở Việt Nam rồi. Vì thế, để không xảy ra tình trạng ông nói gà, bà nói vịt, bạn nên thay đổi đơn vị đo lường mặc định của Word thành hệ đo lường meter.

Việc thay đổi này sẽ được thể hiện trên các hộp thoại và thước đo.

Word cho phép bạn tùy ý chọn đơn vị đo lường mặc định là inch, centimeter, pica, point, hay millimeter.

MICROSOFT WORD 97, WORD 2000, WORD 2002, WORD 2003

Bạn nhấp chuột lên menu Tools và chọn mục Options...
http://www.mediazone.vn/home/images/stories/ttmt/2009/67/php.jpg

Trên màn hình Options, bạn mở thẻ General. Ở mục Measurement units, bạn bấm chuột lên mũi tên bên phải hộp đơn vị và chọn trong danh sách xổ xuống đơn vị mà mình muốn dùng làm mặc định. Ở đây ta chọn Centimeters. Tất nhiên, trong hệ đo lường meter, bạn cũng có thể chọn Millimeters nếu muốn đơn vị chi tiết hơn.

Xong thì nhấn OK để thoát ra.

MICROSOFT WORD 2007

Bạn nhấn chuột lên nút Office ở góc trên bên trái cửa sổ làm việc của Word. Sau đó, nhấn lên nút Word Options.


Trên màn hình Word Options, bạn chọn phần Advanced, rồi dùng trỏ chuột kéo thanh trượt xuống tới phần Display. Ở mục thứ hai trên danh sách, mục Show measurements in units of (hiển thị các số đo theo đơn vị), bạn nhấn chuột lên mũi tên bên phải hộp đơn vị đo lường và chọn trong danh sách xổ xuống đơn vị là Centimeters hay Millimeters.

Chọn xong, bạn nhấn nút OK để hoàn tất.

Dễ ợt phải không bạn?

GHI CHÚ: Bạn cũng có thể thay đổi đơn vị đo lường mặc định của các thành phần khác của bộ Microsoft Office (như Excel, PowerPoint,..). theo cách tương tự.
 
QUẢN LÝ DỰ ÁN XÂY DỰNG » KỸ NĂNG - SKILLS » KỸ NĂNG CỨNG - KỸ NĂNG KỸ THUẬT » KỸ NĂNG SỬ DỤNG PHẦN MỀM MS WORD TRONG SOẠN THẢO VĂN BẢN (Thủ thuật + Kinh nghiệm)
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: