Vài nét về tác giả Al Ries là một trong những nhà chiến lược marketing nổi tiếng khắp thế giới. Ông là tác giả và đồng tác giả của nhiều cuốn sách bán chạy nhất về marketing như: The 22 Immutable Laws of Marketing, The 22 Immutable Laws of Branding, Positioning: The Battle for Mind, Focus, Marketing Warfare, The Origin of Brands, The Fall of Advertising and The Rise of PR. Sau khi tốt nghiệp đại học Al Ries làm việc tại phòng quảng cáo cảo GE, sau ông thành lập một công ty quảng cáo riêng cho riêng mình, ông đã tham gia tư vấn cho nhiều công ty danh tiếng nằm trong danh sách Fortune 500 cũng như tham gia tổ chức hội thảo khắp nơi trên toàn thế giới.
1/ QUY LUẬT MỞ RỘNG NHÃN HIỆU Sức mạnh của một nhãn hiệu tỷ lệ nghịch với quy mô của nó
2/ QUY LUẬT THU HẸP TRỌNG TÂM Một nhãn hiệu trở nên mạnh hơn khi được thu hẹp trọng tâm
3/ QUY LUẬT QUAN HỆ CÔNG CHÚNG Nhãn hiệu ra đời là nhờ Quan hệ công chúng chứ không phải quảng cáo
4/ QUY LUẬT QUẢNG CÁO Quảng cáo duy trì sức mạnh nhãn hiệu
5/ QUY LUẬT VỀ TỪ NGỮ Một nhãn hiệu phải nỗ lực làm chủ một từ nào đó trong tâm thức người tiêu dùng
6/ QUY LUẬT TÍN NHIỆM Yếu tố then chốt quyết định thành công của một nhãn hiệu chính là lời tuyên bố về độ tin cậy
7/ QUY LUẬT CHẤT LƯỢNG Chất lượng là quan trọng nhưng chỉ mỗi chất lượng thì không đủ xây dựng nhãn hiệu
8/ QUY LUẬT DÒNG SẢN PHẨM Một nhãn hiệu hàng đầu nên thúc đẩy cả dòng sản phẩm, chứ không chỉ riêng nhãn hiệu
9/ QUY LUẬT TÊN HIỆU Về lâu về dài nhãn hiệu không là gì khác hơn là một cái tên
10/ QUY LUẬT MỞ RỘNG Cách dễ nhất để hủy diệt một nhãn hiệu là gắn tên nó lên mọi thứ
11/ QUY LUẬT PHƯỜNG HỘI Để xây dựng một dòng sản phẩm, một nhãn hiệu nên biết hoan nghênh các nhãn hiệu khác
12/ QUY LUẬT KHÁI QUÁT Một trong những con đường nhanh nhất dẫn đến thất bại là đặt cho nhãn hiệu một cái tên khái quát chung chung
13/ QUY LUẬT CÔNG TY Nhãn hiệu là nhãn hiệu. Công ty là công ty. Chúng có sự khác biệt
14/ QUY LUẬT NHÃN HIỆU PHỤ Những thành quả của xây dựng nhãn hiệu có thể bị các nhãn hiệu phụ phá hủy
15/ QUY LUẬT CÁC NHÃN HIỆU CHỊ EM Tung ra thị trường một nhãn hiệu thứ hai đúng lúc và đúng chỗ
16/ QUY LUẬT KIỂU DÁNG Logo của nhãn hiệu nên được thiết kế vừa mắt - vừa cả hai mắt
17/ QUY LUẬT MÀU SẮC Một nhãn hiệu nên nên dùng màu sắc đối lập với màu sắc của nhãn hiệu cạnh tranh chính
18/ QUY LUẬT BIÊN GIỚI Không có biên giới nào cho việc xây dựng nhãn hiệu toàn cầu. Một nhãn hiệu không nên biết đến biên giới.
19/ QUY LUẬT NHẤT QUÁN Xây dựng một nhãn hiệu không chỉ trong ngày một ngày hai. Thành công được đánh giá sau mấy chục năm, chứ không chỉ vài năm
20/ QUY LUẬT THAY ĐỔI Các nhãn hiệu có thể thay đổi, nhưng không thường xuyên và việc này phải được thực hiện thật cẩn thận
21/ QUY LUẬT TỬ VONG Không có nhãn hiệu nào sống mãi. Một cái chết êm ái thường là giải pháp tốt nhất
22/ QUY LUẬT ĐẶC THÙ Khía cạnh quan trọng nhất của một nhãn hiệu là tính chất đặc thù của nó
|